BÀI TOÁN KINH TẾ ĐỐI VỚI ÔNG CHỦ TRONG NGÀNH F&B

Đăng bởi:Pro Marketing Team - 21/08/2017

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực F&B thường phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Với lượng lớn khách hàng cần được phục vụ hằng năm, quá trình vận hành đòi hỏi tiến độ làm việc nhanh, chuẩn xác, liên tục trong nhiều giờ liền. Người quản lý luôn phải kiểm tra cẩn thận và đều đặn hàng tháng các trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp nhằm đảm bảo hoạt động tại nhà hàng không bị gián đoạn đột ngột. Từ đó ta cũng thấy được phần nào tầm quan trọng của các thiết bị bếp trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Chỉ một khâu nhỏ xảy ra vấn đề, cả giai chuyền sản xuất sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng theo.

1. Khi bắt đầu kinh doanh, thiết kế không gian, bố trí thiết bị; mối quan tâm lớn nhất của các bạn chắc chắn là vấn đề giá cả rồi. Thi thoảng bạn sẽ có ý định mua lại những mặt hàng đã qua sử dụng từ những nhà hàng đã đóng cửa hoặc mua những thiết bị có giá mềm hơn.Thiết nghĩ đây là một lối đi sai lầm. Vì sao như vậy??? Tiền nào của nấy. Bạn nên xác định bỏ ra một khoảng đầu tư nhất định cho các thiết bị bếp. Mua mới là điều nên làm.

Với môi trường làm việc liên tục như vậy, các thiết bị của bạn thường đòi hỏi một công suất làm việc tối đa, nên việc đầu tư đúng thiết bị, cùng thiết kế trang bị ưu việt sẽ đảm bảo tiến độ nói chung cũng như kéo dài tuổi thọ thiết bị hơn, vì môi trường làm việc trong bếp thường rất nóng, áp suất cao, tiếp xúc với nước, và chất bẩn nhiều - một môi trường có tính chất làm giảm tuổi thọ thiết bị hơn bất kỳ đâu.

Thêm vào đó khi bạn mua lại thiết bị đã qua sử dụng, việc hư hỏng, lỗi là vấn đề bạn không biết trước được, bạn sẽ không có được sự dự tính, lo liệu cho nó. Phải qua thời gian sử dụng mới biết được.

Vì vậy mua thiết bị mới lợi cho bạn hơn hẳn: bạn vừa tiết kiệm được chi phí sửa chữa, vừa có chính sách bảo hành thiết bị, có kỹ sư kinh nghiệm lắp đặt, bảo hành thiết bị, và hơn hết là hoạt động kinh doanh của bạn sẽ không bị gián đoạn nửa chừng do sự hư hỏng, trục trặc không cần thiết nữa. Ví dụ điển hình là những bếp chiên điện qua thời gian sẽ có hiện tượng bị ăn mòn hay bị rò rỉ, những yếu tố điện bất ổn có thể ảnh hưởng đến quy trình nấu nướng liên tục. Hoặc những máy làm đá cũng là một trong những thiết bị được các chuyên gia khuyên mua mới, những máy cũ sau thời dài sử dụng sẽ có những sự nhiểm bẩn, hư hại nhất định.

Khi bắt đầu bạn phải xem xét cẩn thận và có những cân nhắc hợp lý giữa thực đơn, bố cục nhà bếp và ngân sách hiện có của bạn để có những sự tính toán chi tiêu hợp lý. Với những khâu quan trọng, và cần những thiết bị tốt nhất có thể bạn nên có một sự đầu tư đúng đắn.

2. Với một nhà hàng, thiết bị bếp thương mại là điều bắt buộc, có thể thiết bị dân dụng vẫn làm được những công việc trên nhưng tốc độ, công suất, nguyên lý hoạt động của nó vẫn sẽ có sự khác biệt nhất định với thiết bị bếp công nghiệp. Thiết bị dân dụng được dùng cho quy mô gia đình; trong khi nhà hàng, số lượng người là không thể kiểm soát được, nhu cầu cao hơn, công suất làm việc cao hơn. Và vì tính chất ngành, thiết bị công nghiệp thường dễ vệ sinh, bền chắc hơn, và được thiết kế cho nhu cầu sử dụng liên tục không ngừng nghỉ.

3. Luôn lựa chọn những nhà sản xuất thiết bị đáng tin cậy. Vì họ có những chính sách bán hàng rõ ràng với khách hàng cũng như cung ứng được những thiết bị có độ tin cậy chính xác, đảm bảo chất lượng.

Với những chuyên viên làm việc lâu năm trong lĩnh vực này, TTG Engineering rất sẵn lòng tư vấn cho bạn các giải pháp tối ưu nhất. Hãy luôn nhớ rằng một sự đầu tư đúng đắn trong thiết bị nhà hàng là một sự đầu tư cho thành công của nhà hàng bạn.