Top 10 loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới

Đăng bởi:Pro Marketing Team - 12/08/2017

Với nhiều người ngày mới của họ thường bắt đầu với 1 tách cà phê trong tay, nhâm nhi vị đắng, vị ngọt của nó và chiêm nghiệm cuộc sống. Thế nhưng tôi dám cá rằng mấy ai trong số các bạn đã từng được nếm mùi “sang chảnh” từ tách cà phê pha từ một trong 10 loại hạt nổi tiếng thế giới sau. Nếu bạn là người yêu và hay sưu tầm những thông tin về cà phê, liệu rằng bạn đã từng nghe qua những cái tên này. Nếu bạn nghĩ bạn đang uống một trong những thương hiệu cà phê đắt nhất rồi, hãy nghĩ lại vì bảng giá của 10 loại cà phê này sẽ làm bạn kinh ngạc đấy. Cùng đếm ngược nào.

10. Cà phê Yauco Selecto AA (Puerto Rico) – 24$/ lb (528,000 VNĐ/ 453,59237 gam >< )

Được trồng ở vùng Yauco của Puerto Rico, vị diệu nhẹ nhưng không kém phần thơm ngon của hạt cà phê nơi đây khiến cho không ít người yêu cà phê, đặc biệt những người có điều kiện điên cuồng vì nó.

9. Starbucks Rwanda Blue Bourbon (Gatare/Karengera, Rwanda) – $24/lb (528,000 VNĐ/lb)

Hạt cà phê này được tìm thấy ở vùng Gatare hay Karengera, Rwanda. Loại hạt này được công ty Starbucks tình cờ phát hiện khi ghé thăm khu vực rửa cà phê của Rwanda. Loại hạt này không hẳn đắt đỏ so với những loại cà phê khác trong danh sách này nhưng hoàn toàn đáng giá 24$ để mua và trải nghiệm vị ngon này.

8. Hawaiian Kona Coffee (Hawaii) – $34/lb (748,000 VNĐ/lb)

Đây là tên thương mại được dùng để chỉ hạt cà phê được trồng tại vùng sườn đồi Mauna Loa và Hualalai, đặc biệt là vùng phía Bắc và Nam quận Kona của đảo Hawaii. Loại hạt này cho ta 1 tách cà phê tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thả. Rất đáng thử!

7. Los Planes (Citala, El Salvador) – $40/lb (880,000 VNĐ/lb)

Vào năm 2006, tại cuộc thi Cup of Excellence loại cà phê này đã được vinh danh tại vị trí thứ 2, và vị trí dẫn đầu thuộc về cà phê El Injerto đáng giá 50$/lb (1,100,000 VNĐ). Hãy thử một lần và chắc hẳn hương vị của nó sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ như thế nào mới là 1 tách cà phê đúng chuẩn.

6. Blue Mountain (Wallenford Estate, Jamaica) – $49/lb (1,078,000 VNĐ/lb)

Tên gọi cũng chính là xuất xứ của cà phê này, núi Xanh vùng Jamaica. Thành phẩm của loại hạt này là một tách cà phê ít vị đắng và dịu nhẹ. Nhiều thập kỷ trôi qua, đây là thương hiệu được nhiều người trên thế giới tìm kiếm nhất mặc dù giá rất đắt. Hơn 80% cà phê loại này được xuất khẩu sang Nhật Bản.

5. Fazenda Santa Ines (Minas Gerais, Brazil) – $50/lb (1,100,000 VNĐ/lb)

Với 50$ một pao, chắc hẳn đây là một trong những sản phẩm đắt giá nhất trên thế giới rồi. Quy trình sản xuất hạt cà phê tại trang trại Fazenda Santa Ines thật sự ấn tượng vì cà phê được phát triển theo cách truyền thống và không có sự can thiệp của máy móc hiện đại. Cà phê hạt này sẽ có vị ngọt giống như nước hoa quả và caramel

4. El Injerto (Huehuetenango, Guatemala) – $50/lb (1,100,000 VNĐ/lb)

Như được nói đến ở trên, loại hạt đến từ vùng Huehuetenango hạt Guatemala đã từng dành giải quán quân trong cuộc đua chiếc Cup of Excellence năm 2006.

3. St. Helena Coffee Company’s Island (St. Helena) – $79/lb (1,738,000 VNĐ/lb)

Đảo St. Helena tạo lạc tại vị trí cách khoảng 1200 dặm so với bờ biển Châu Phi là nơi bạn sẽ tìm thấy loại hạt này. Chính Napoleon Bonaparte là người đã làm cho hạt cà phê này được biết đến. Nếu bạn có đủ điều kiện để thưởng thức 1 tách cà phê với giá 79$ hãy thẳng tiến đến với nơi đây.

2. Hacienda La Esmeralda (Boquete, Panama) – $104/lb (2,288,000 VNĐ/lb)

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới thưởng thức loại cà phê này vì hương vị độc đáo của nó. Hầu hết chúng được trồng dưới bóng râm của những cây ổi già. Nếu bạn muốn thưởng thức nó, hãy sẵn sàng chi trả tối thiểu 140$.

1. Luwak Coffee (Indonesia) –160$/lb (3,520,000 VNĐ/lb)

Cà phê Luwak thường được biết đến với tên gọi cà phê chồn. Nó được xếp vị trí số 1 tại bảng sếp hạng này không chỉ vì chi phí đắt đỏ mà còn vì phương thức để sản xuất ra loại cà phê này. Loại cà phê này được chế biến từ hạt cà phê được tiêu thụ bởi cầy mangut. Trước khi ra thành phẩm hạt cà phê trải qua giai đoạn đầu tái tạo trong dạ dày của cầy hương. Sau đó được xử lý, làm sạch và rang để cho ra cà phê chồn thành phẩm. Nam diễn viên người Anh, Jonh Cleese từng nhận xét: “Nó có vị bùi bùi của đất, ngai ngái như bị mốc, vừa dìu dịu, đậm đà như mang theo âm hưởng của rừng già và chocolate” (nguồn Wikipedia). Nghe thật hấp dẫn và thú vị. Hãy thử ngay và đưa ra nhận xét của riêng bạn nào.

Và đừng quên TTG Engineering nhé. Đơn vị đồng hành cùng bạn trên từng chặng đường trải nghiệm và thành công này. Nếu các bạn muốn tự tay chế biến món cà phê hảo hạng trên nhưng e sợ sẽ làm hỏng đi vị chuẩn của nó. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số dòng máy xay và pha cà phê của thương hiệu Casadio. Đảm bảo bạn sẽ “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” khi chạm tay vào dòng sản phẩm này đấy. Xem preview sản phẩm qua video này nha.