Start-up với mì Ramen
Đăng bởi:Pro Marketing Team - 28/06/2017
Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng đã từng nghe đến món ăn Nhật Bản – Mì Ramen, bên cạnh những cái tên không hề xa lạ mấy như mì Udon hay mì Soba. Bạn có thể tìm thấy mì Ramen ở mọi ngóc ngách tại xứ sở mặt trời mọc.
Món mì này có nguồn gốc từ Trung Quốc, theo chân những thương nhân Trung Quốc du nhập vào Nhật Bản vào thế kỉ 19. Những nhân tố về địa lí và kinh tế - sự tái công nghiệp hóa của lực lượng lao động Nhật Bản trong suốt thời kỳ “Chiến tranh lạnh”, sự xác định lại bản sắc dân tộc trong suốt 20 năm đình trệ kinh tế - tất cả các yếu tố trên đã góp phần nâng tầm mì Ramen, từ một món ăn dành cho tầng lớp lao động trở thành một món ăn được công nhận, yêu thích và mang tính biểu tượng quốc tế.
Tùy thuộc vào thành phần nước dùng, gia vị, và nguyên liệu trang trí bề mặt, chúng ta sẽ có những loại mì ramen như: Shoyu, Tonkotsu, Shio, Miso, Tsukemen.
Và mỗi vùng ở Nhật Bản lại tạo ra hương vị độc đáo cho món ramen của riêng họ, như ta có Miso Ramen của Hokkaido hay Tonkotsu Ramen của vùng Hakata, quận Fukkuoka (đảo Kyushu).
Món ăn nhanh đường phố nổi tiếng Nhật Bản này được biết đến tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Và điều này cũng khiến ta không khỏi tò mò về quá trình quản lý một quán mì ramen ngay tại xử sở này sẽ như thế nào. Mời các bạn cùng xem qua tư liệu ngắn sau để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực và con người nơi đây nhé :) .